Tán nhảm về Anime - Manga - LN - VN - Dong/Manhua - Manhwa

Thảo luận trong 'Thảo luận M-A' bắt đầu bởi lingliest, 10/10/21.

Tags:
  1. lingliest

    lingliest Gold

    Tham gia ngày:
    5/10/21
    Bài viết:
    372
    Yup, đồng ý, nhưng nếu dịch ra thì cũng lquan tới phim tí =))))) Má ơi Another dịch ra Bóng đêm kinh hoàng, muốn lạy luôn
     
  2. ShiroNek0

    ShiroNek0 Bronze

    Tham gia ngày:
    3/9/21
    Bài viết:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Shakaijin
    Nơi ở:
    Tokyo
    Netflix toàn thuê người làm sub rate chết đói thì mong đợi gì ở chất lượng. Nó vắt đến từng xu thì nó mới là công ty lớn =))

    Muse thì thì không biết rate lương, nhưng nó giỏi ở chỗ là biết liên hệ fansub, nhiều ông bán giá rẻ như cho. Mình quen 1 tay fansubber cứng cựa bên này, chuẩn làm vì đam mê. Gần chục năm nay mùa nào cũng sub vài bộ. Gần đây Muse nó liên hệ thì ổng bảo về cơ bản vẫn làm như cũ, nhưng Muse nó hỏi bộ nào thì bán rồi set private bộ đấy, không hỏi thì để public. Tiền thì mình không hỏi nhưng chắc đủ cafe ăn sáng =)))

    Mục tiêu cơ bản nhất của dịch thuật là cố gắng đem lại trải nghiệm cho người đọc gần với trải nghiệm khi người bản địa đọc tác phẩm gốc nhất.
    Áp vào mấy cái ví dụ tên thì:
    - SAO: dịch sai lè, không cmt thêm
    - Another: Nên để nguyên. Tựa gốc là tiếng Anh, người Nhật đọc tiếng Anh thì cũng giống người Việt đọc tiếng Anh thôi.
    - Higurashi: “Khi ve sầu khóc” hay “Khi tiếng ve kêu” đều được, nhưng tên trong cộng đồng fan từ hồi xưa thì đã là “Khi ve sầu khóc”. Thường thì người ta sẽ chọn tên từ cộng đồng để dễ nhận diện hơn. Thêm nữa là cái tên này cũng sát nghĩa với bản Nhật hơn (Naku nghĩa phổ thông nhất là than khóc)
    - The Wind Rises: tựa gốc là Kaze Tachinu, dịch là "Gió nổi" thì đúng hơn là "Gió nổi lên rồi". "Gió nổi lên rồi" là một câu có tính chất cảm thán, nhưng tựa gốc thì không có cái này.

    Dịch đúng vs dịch hay cũng là 1 vấn đề gây nhiều tranh cãi. Vd như xem anime giữa bản dịch của pro với fansub thì chắc chắn phần đông fan xem sẽ bảo fansub dịch tốt hơn, dù về thực tế là bên pro thường dịch đúng và chuẩn hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/11/21
    lingliest đã thả thính cho thớt.
  3. lingliest

    lingliest Gold

    Tham gia ngày:
    5/10/21
    Bài viết:
    372
    Xem Higurashi final season mà thất vọng kinh dị :buc: 2 tập cuối biến thành Battle Shounen, còn đâu chất thriller đấu trí của 2 mùa đầu nữa.
     
  4. Doko

    Doko Gold

    Tham gia ngày:
    30/6/21
    Bài viết:
    308
    Nghề nghiệp:
    Ăn bám
    Nơi ở:
    Không phải người Trái Đất
    Ít bộ mà giữ đc phong độ từ đầu đến cuối lắm T^T (Thật ra ko ít nhưng lượng ko giữ đc chất lượng cũng nhiều í)
     
    lingliest đã thả thính cho thớt.
  5. Happy Unbirthday

    Happy Unbirthday Metal

    Tham gia ngày:
    31/7/21
    Bài viết:
    59
    Ôi chưa drop đâu nhá :))) Tầm 2 tháng ra 1 chap thôi, nghe đồn tác giả bị bệnh gì đấy

    Mình theo bộ này từ hồi mới ra ss1 vì thích em Nora, theo từ anime qua đến manga, cuối cùng tác giả bẻ em tôi từ vô cảm lãnh hàn băng girl sang tsundere cau có sassy làm tôi hụt hẫng vl :)

    Hồi xưa tôi cũng thích Yukine cho tới khi gặp một em đúng kiểu Yukine ở ngoài đời, từ đó tôi cạch cmnl, phiền phức vl =))) Nghĩ lại Yato hiền quá, gặp tôi chắc là tôi cầm Nora chém chết cho rồi =))))))))
     
  6. Doko

    Doko Gold

    Tham gia ngày:
    30/6/21
    Bài viết:
    308
    Nghề nghiệp:
    Ăn bám
    Nơi ở:
    Không phải người Trái Đất
    ^ Có nhiều thứ trong M-A rất tuyệt, cho đến khi ta gặp ngoài đời =]]
     
    Happy Unbirthday đã thả thính cho thớt.
  7. lingliest

    lingliest Gold

    Tham gia ngày:
    5/10/21
    Bài viết:
    372
  8. Happy Unbirthday

    Happy Unbirthday Metal

    Tham gia ngày:
    31/7/21
    Bài viết:
    59
    Theo t nội cái bộ phim thôi cũng có vấn đề lắm rồi =)))))) Dù có không làm gì đi nhưng nuôi gái vô điều kiện khác gì hành động thiếu hơi gái quá hoá rồ không (aka white knight). Hay lại bảo do t động lòng trắc ẩn nên nuôi dùm =))) Nghĩ ra đủ 7749 cách để hợp lý hoá việc phát gái rớt từ trời xuống cốt chỉ nhằm âu yếm tinh thần ế lâu năm của dân F.A rồi tiêm nhiễm cái ảo tưởng chỉ cần anh đối tốt với gái thì gái sẽ tự động hiến (tình) thân đền đáp. Khó thế mà cũng nghĩ ra được :))) Gặp tôi là tôi tát hai phát rồi đuổi mie ra đường rồi, má tức điên, làm như t thèm khát nó lắm hay gì? T ế chứ đâu có khùng dữ vậy? Đám Nhật Bổn riết bôi nhọ nam nhi vcl. Mình nó thiếu tự trọng thì thôi đi còn bắt nuôi dùm là cái logic gì, nằm mơ à =))) Thà ế cả đời chứ ko dây vào mấy em bèo dạt mây trôi này, rách việc vl
    Không hiểu sao mấy ông incel xem được cái của nợ này nữa, xúc phạm đấng mày râu vcl. Của tự dâng mà cũng nhặt lên ăn được, pathetic.
     
  9. lingliest

    lingliest Gold

    Tham gia ngày:
    5/10/21
    Bài viết:
    372
    Haha tư duy mấy anh Nhật hề hước mà cậu ơi :)) Mấy bộ harem chỉ cần main tốt bụng là các em gái rụng trứng rồi. Không biết có phải do hiệu ứng của Shinji lớn quá hay không mà anime khá chuộng dạng con trai yếu đuối, nhiều khuyết điểm, cần được che chở. Nếu không thì phải là một anh chàng bình thường nhưng tốt bụng :huytsao: Không hiểu con trai tốt chết hết sao, đâm đầu vô một anh làm gì…Đẹp trai, chơi game giỏi, học cũng giỏi luôn như Kirito của SAO có vẻ không được chuộng bằng. Mình cũng khá thích kiểu main nam tính cool như Kazuma của Kaze no Stigma hay Iori của Grand Blue, đặc biệt là husbando của đứa mình đang để ava. Tiếc là mẫu này hiếm cực.

    Riêng bộ Higehiro, mình thấy main đúng nghĩa kèo trên luôn ấy. Được công nhận là đẹp trai, chưa kể còn làm dân IT, theo văn mẫu VOZ là vừa có tiền, vừa có quyền, được xã hội trọng vọng :bantim: Chưa kể xung quanh main còn hai người vừa tầm tuổi, sự nghiệp cũng vững vàng. Em Sayu nếu bỏ gia thế ra, có try hard 10 năm nữa chắc cũng khó ngang được chị sếp của main, chưa kể còn đi chịch choạc lung tung. Chả lý gì anh main phải cắm đầu cắm cổ yêu em Sayu. Nên đúng như cậu nói phim ấy hạ thấp giá trị đàn ông vl.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/21
  10. Happy Unbirthday

    Happy Unbirthday Metal

    Tham gia ngày:
    31/7/21
    Bài viết:
    59
    Tới ông tổ ngành loser yếm thế ở Nhật là Dazai Osamu còn phải mở cái mồm ra tán gái, tán em nào là em đó chết tươi ngay (nghĩa bóng lẫn nghĩa đen) mà đời sau nó lại tụt dốc như này. Mà không chỉ trong manga, tiểu thuyết Nhật nó cũng y sì đúc thế luôn mới khổ cậu ạ (Xưa có Kawabata, nay có Murakami, tìm thì chắc còn ra nữa). Nhất là đọc hentai toàn thấy slut shaming, thích chết mịe ra mà cứ ỡm ờ thực ra đây không thèm, là tự mấy em dâng cho anh xơi chứ anh có biết gì đâu (lol). Cứ như việc thú nhận thích con gái với mấy anh là hành vi phàm phu tục tử lắm vậy. Đọc nó cứ thụ động một cách khó hiểu (?)

    Nếu là nam thì mình thích dạng nam chánh shonen ấy dù hơi typical :))) Với loveline nhiều bộ hơi nhảm nhưng bỏ loveline qua 1 bên thì hình mẫu nam tính vẫn bảo đảm.
    Hoặc là nam chánh như Gin cũng được, thì cũng tàn nhưng không tạ :))
    Nhiều người không thích motip đẹp trai hoàn hảo vì nó bị Gary Tsu ấy :))) Một là vì motip này nó bị cũ rồi nên khó mà khai thác cho hay (so với trai trầm cảm edgy muốn viết nhăng viết bậy gì cũng không ai chê hahaha), hai là người hoàn hảo quá thì làm khó cho người xem họ không self-insert được :))) Cứ phải khiếm khuyết 1 tí mới dễ nhập tâm :sangmat:

    Chưa coi bộ H nhưng nghe tả thảm vl :))) Theo suy nghĩ của mình rom-com dạng này thường nhắm vào hai đối tượng: 1 là thiếu gái quá, 2 là mấy anh hơi bị kiêu ngạo quá. Loại 1 thì dễ hiểu rồi, loại 2 chắc nghĩ bản thân tốt đẹp vkl rồi nên gái phải tự động rớt xuống, chứ tuyệt đối không nên chủ động cầm cưa làm gì cho bản thân bị mất giá hahaha. Nghe bạn tả vậy chắc mình confirm luôn cái suy nghĩ này quá :)))

    Còn tại sao chọn em Sayu thì mình nghĩ tại Nhật thích trope gái nguy hiểm nổi loạn í mà. (vì trai thụ động nên gái phải chủ động bù). Trước giờ toàn thấy kiểu nữ sinh trung học bị khủng hoảng tâm sinh lý tuổi dậy thì gì đó, phát điên 1 chập xong đem thân tới báo đời mấy anh trai, rồi cuốn mấy anh vô vòng lao lý theo cho xôm =))) Còn phía mấy anh thì thấy các em thú zị, mới mẻ quá nên cũng đưa chân nhắm mắt theo mấy em muốn đưa đâu thì đưa, em đi đâu anh đi đấy, tổng hợp lại ta có a traditional recipe for disaster. Vì cái trope này thật ra nó xưa lắc xưa lơ từ thời Tàu khựa cơ, nhưng nó hơi khác 1 tí: sáng ngủ dậy cứ thấy em gái nào nằm trên giường mình thì chuẩn bị sẵn tinh thần là yêu quái tinh hồ ly tinh đến kiếm đòi nợ từ kiếp trước. Thật ra nào có yêu quái đâu, chỉ có phụ nữ là trường tồn :)))

    Mấy anh trai này cứ phải gặp 1 em như Kanako cho nó nhớ đời :dechiu: Thật ra bị em nó lừa các anh còn tình nguyện chết ngay dưới chân mỹ nhân cơ =)))))
     

Chia sẻ trang này